Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

Chia sẻ những bí quyết giúp cải thiện cú swing cho các tay golf nữ

Cùng Tạp chí Golftimes Việt Nam phân tích 9 mẹo giúp cho phái đẹp nhằm tăng tốc độ và lực cho cú đánh swing của mình

Tạo không gian để vung gậy



Tạo tư thế đứng chơi rộng, bóng golf hướng trước, trọng lượng dồn vào bên phải và vai nghiêng (đầu cần phải ở phía bên phải), sau đó cầm gậy Golf Driver cách cơ thể khoảng một bàn tay mở rộng để tạo không gian cho một cú swing lớn, khỏe mạnh. Chú ý là phần đuôi của cán gậy phải cách cơ thể một khoảng rộng.


Vung gậy qua bóng


Toàn bộ những tay golf nghiệp dư swing chậm chạp chỉ vung gậy “đến” bóng, đập bóng khiến vận tốc đầu gậy golf giảm dần khi impact. Để tăng tốc độ vung khi impact cho một cú đánh hoàn chỉnh, cân bằng, hãy tập chơi swing với headcover trên driver. Điều này có thể khiến các bạn phải sử dụng lực để hoàn chỉnh cú đánh swing và biết hương pháp điều chỉnh vận tốc để tạo thêm sức mạnh.


Các bạn có thể tạo ra một nguồn lực lớn trong khi thân trên xoay trong khi thân dưới kiềm lại. Các bạn càng xoay vai xa khỏi hông của mình, downswing của bạn càng có đà hơn. Sau đấy, hãy thả lỏng hông và xoay vai vung gậy đánh bóng. Để cảm cảm nhận sự tách biệt giữa phần trên và dưới thân, xoay ngón chân buộc phải khoảng 20˚ và swing. Điều này giúp cho hông phải không bị xoay quá nhiều trong khi backswing.


Chuyển trọng lượng


Để tăng độ dài, hãy xoay trọng tâm phần cơ thể trong suốt cú đánh sao cho khi chấm dứt trọng lượng cơ thể dồn về bên trái, 2 đùi sát nhau đến mức có thể giữ được một tờ giấy tại giữa, 2 cẳng chân tạo nên hình chữ V ngược và nhỏ từ đầu gối xuống. Nếu chữ V to và có khoảng trống giữa hai đầu gối, trọng lượng các bạn có thể vẫn đang dồn tại chân phải khiến gậy rơi xuống điểm thấp nhất sớm, dẫn đến cú “thin shot” (đầu gậy golf đánh vào bóng golf vào điểm cao hơn, xung quanh khu vực giữa bóng golf khiến bóng bay thấp hoặc slice) hoặc “fat shot” (đánh vào mặt đất trước khi chạm bóng golf khiến bóng mất lực, bay ngắn).


“Đập” bóng bằng búa


Để có thể cảm nhận được khớp cổ tay phù hợp, nắm lấy một cái búa như thể bạn đang sẵn sàng đóng đinh. Bạn sẽ thấy việc đập nhanh hơn và độ ngột bằng cổ tay, bàn tay và cẳng tay tạo ra rất nhiều sức mạnh hơn là dùng cả cánh tay. Điều này rất hiệu quả trong khi áp dụng vào golf.

Tay chuyển động suốt cú swing


Để có được sự tăng tốc và dịch chuyển trọng lượng cơ thể thích hợp trong suốt cú swing, hãy đảm bảo khuỷu tay trái của bạn khép lại và hướng xuống đất ngay sau impact (khuỷu tay cong lại tạo nên một đòn bẩy giúp tăng tốc độ và khoảng cách). Tập chuyển động này bằng phương pháp nắm gậy golf với cả 10 ngón tay trong khi tập đánh driver.


“Quét” bóng golf hiệu quả


Để phát bóng xa và chính xác, bạn phải “quét” bóng ra khỏi tee hơn là chỉ đơn thuần đánh bóng xuống. Để hiểu được quét bóng golf là như thế nào, hãy đặt bóng ở phía trước điểm phát bóng golf thông thường một vài inch và tập chơi drive. 2 cánh tay bạn sẽ giang rộng qua impact và gậy golf sẽ chạm bóng golf trong upswing thay bởi vì downswing, giúp bóng bay xa và thẳng hơn.



Tránh các lỗi “cánh gà” (chicken wing)


Rất nhiều tay golf nữ mất khoảng cách bởi vì không duỗi thẳng hai cánh tay hoặc không đưa tay qua quá trình impact đúng phương pháp. Trong tình huống này, tay trái của bạn sẽ cong lại, khuỷu tay trái đi lên sau impact, lòng bàn tay trái phía xuống đất và trọng lượng cơ thể vẫn tại bên phải, khiến bóng golf không thể bay xa và đúng hướng. Nếu duỗi thẳng cánh tay, lòng bàn tay trái sẽ hướng lên trời sau impact và trọng lượng cơ thể dồn về hướng trước một cách tự nhiên.


Go “whoosh!”


Lật ngược cây driver của bạn lại, cầm bằng đầu gậy golf và swing phần cán gậy. Việc này giúp các bạn cảm thấy gậy nhẹ hơn nhiều nên có thể swing nhanh. Phần cuối cán gậy sẽ tạo ra âm thanh “whoosh” ở đoạn thấp nhất của cú đánh swing, nếu không nghe thấy âm thanh này tức là các bạn chưa swing đủ nhanh, còn nếu âm thanh được tạo nên tại đoạn mở màn downswing, các bạn đang cải thiện tốc ở sai giai đoạn của cú đánh swing. Sau vài cú đánh swing nháp, hãy lật gậy lại và đánh thử vài bóng golf. Lúc này, hai cánh tay và cơ thể của các bạn sẽ đồng bộ, tốc độ và lực tại đầu gậy sẽ được tăng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét