Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Trước đây Phil chỉ một lần bị cắt loại tại Masters, năm 1997

-
Tại vòng thi đấu hai hôm trước 11/4, tay golf Phil Mickelson đánh 73 gậy golf (nhiều hơn 1 gậy golf so với chỉ tiêu par 72). Sau hai ngày tay golf Mickelson được năm gậy golf dương - quá một gậy golf so với điểm cắt và bị loại - Theo tin tuc Golf
Golf thủ số 5 thế giới lần đầu đã "đứt gánh giữa đường" sau 16 năm ở giải đấu mở màn mùa major



Mickelson thường mắc lỗi tại hố 12, nơi Phil Mickelson ba lần phải đánh bóng trong hố cát dẫn đến việc điểm triple-bogey. "Đây được xem là kiểu đánh ngớ ngẩn mà các bạn buộc phải chịu khi không có được tinh thần thi đấu tốt nhất", Phil chia sẻ. "Tôi cảm thấy mình rất ổn về mặt thể lực, nhưng không thể hiện được sự chuẩn xác trong các cú phát bóng".
Trước khi đến Augusta, Phil đã đấu 22 vòng thi đấu chính thức trong năm 2014 – trừ việc nên rút khỏi Valero Texas Open vào cuối 3 do chấn thương.
Cách đó không lâu Phil về đồng hạng 12 ở Houston Open. Nhưng, sau khi kết thúc ngày thi đấu đầu tiên tại Masters, thảm họa xảy đến với anh tại hố 12 par 3 có chiều dài 155 yard trong ngày đấu thứ hai.

Trước đớ Mickelson chỉ 1 lần bị cắt loại tại Masters, năm 1997. Trong lịch sử, anh chỉ đứng sau tay golf Gary Player (23 lần), tay golf Fred Couples (23), Tom Watson (21), golf thủ Gene Littler (19), golf thủ Bernhard Langer (19), golf thủ Billy Casper (18) và Golf thủ Tiger Woods (17) về số lần vượt qua nhát cắt ở Augusta.

Mất "Lefty", Masters lần thứ nhất kể từ năm 1994 không có sự hiện diện của Mickelson và Golf thủ Tiger Woods ở 2 vòng thi đấu cuối. Golf thủ Tiger Woods vì lý do sức khỏe không thể dự giải lần này.

Cùng dư năm gậy sau 2 vòng thi đấu như ngôi sao người Mỹ là gôn thủ Sergio Garcia, cựu golf thủ bậc nhất thế giới Luke Donald, cựu vô địch golf thủ Charl Schwartzel, Ernie Els. Trong danh sách rời giải thi đấu còn có nhà vô địch giải đấu PGA Championship 2013 golf thủ Jason Dufner, á quân Masters 2013 Angel Cabrera...



Dẫn đầu hiện tại là Golf thủ Bubba Watson với bảy gậy golf âm. Nhà vô địch giải đấu năm 2012 cũng thuận tay trái. Nhưng khác với Tay golf Mickelson, anh có một ngày thi đấu đáng nhớ trong khi kết thúc vòng đấu này với 68 gậy nhờ mạch 5 cú đánh birdie tại 9 hố cuối (từ hố 12 đến 16), qua đấy vươn đứng đầu bảng xếp hạng. Đây được xem là giải major lần đầu tiên trong sự nghiệp, Bubba Watson kết thúc 2 vòng thi đấu liên tiếp với số gậy trên 60 gậy mỗi vòng đấu.

Cùng đánh với tổng 68 gậy như Bubba Watson, golf thủ John Senden - là một trong những niềm hy vọng của Australia - đã vươn lên xếp thứ hai với bốn gậy âm. Khi đó đồng hương với anh, đương kim vô địch Adam Scott xếp vị trí đồng hạng 3 cùng Golf thủ Jordan Spieth, tay golf Thomas Bjon và tay golf Jonas Blixt. Tay golf dẫn đầu vòng thi đấu một Bill Hass rơi xuống vị trí 26.

Trang tin tổng hợp tin tức về golf

0 nhận xét:

Đăng nhận xét