Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Cách giải quyết các trường hợp khó khăn trong thi đấu Golf

Golf cũng giống như cuộc sống, có các ngày mọi thứ đều tốt đến xuất sắc nhưng cũng có những ngày dường như bế tắc.Tuy nhiên cuộc sống, có nhiều cách để chúng ta đối phó với thăng trầm nếu như đủ dũng cảm. Vì vậy đừng để  những khó khăn phá hủy vòng chơi của bạn. Tạp chí Golf xin chia sẻ những kinh nghiệm giúp các bạn giải quyết những tình huống khó như:


Hãy đánh bóng kiểu hook thấp để vòng qua cây

Một trong những sự cố mà chúng ta thường xuyên gặp đấy là bóng bị cản bởi một thân cây, hoặc rừng cây. cách giải quyết an toàn là chip bóng ra fairway, phương pháp này mất một gậy nhưng còn thuận lợi hơn nhiều một cú đánh bóng bật cây, văng sâu vào rừng hoặc O.B. Nếu không đầu hàng số phận, bạn phải đánh bóng vòng qua các thân cây một cách thật là  chính xác. Muốn như vậy bạn phải có tư thế chuẩn bị đúng.

Vì đây là một cú đánh hook nên thứ nhất, chuẩn bị cơ thể cơ bản gồm chân, hông và vai trên một đường thẳng theo hướng bên phải thân cây. Sau ấy, đặt mặt gậy hướng về phía mục tiêu, trong hình minh họa là cờ green. Hãy sử dụng một cú đánh thông thường theo quỹ đạo dọc theo hướng đứng, bóng có khả năng lượn vòng qua thân cây và hướng đến đích đã chọn

Vấn đề mấu chốt ở đây là điều khiển bóng hook bao nhiêu là đủ. Nếu bạn dùng một cú đánh ngang (flatter), bóng có khả năng bay hook. Ngược lại, nếu bạn sử dụng một cú đánh đứng (steeper), bóng có khả năng bay thẳng hoặc slice.

>>> Xem thêm: cửa hàng bán đồ chơi Golf tại hà nội


Bồn chồn lo lắng ở khu vực phát bóng thứ nhất

phương pháp nhanh chóng để vượt qua các khó chịu do bồn chồn lo lắng ở khu vực phát bóng đầu tiên là hãy tạo một cảm giác phấn khích.

Nhiều người chơi nghĩ rằng cú phát bóng thứ 1 bay vào O.B, hồ nước hay một lỗi nghiêm trọng nào đấy có thể khiến họ có một vòng đấu tồi tệ nhưng thực tế không như vậy. Cú phát bóng đầu tiên bị hỏng chỉ là một trong rất rất nhiều sai lầm khác nếu bạn có một vòng đấu bị “sập hầm”.

Tôi rất thường thấy nhiều golf thủ bước vào khu vực phát bóng thứ nhất với ý nghĩ họ có khả năng có một ngày thi đấu thật xuất sắc, tuy nhiên lại chỉ sợ rằng cú phát bóng đầu tiên bị hỏng. Thay vì để ý vào kết quả, tôi bảo họ hãy chơi bằng tất cả năng lực của mình cũng như tập trung vào kiểu đánh bóng mà họ muốn. Thêm vào đó, hãy luyện tập cú phát bóng đó trên sân tập. Tập đi tập lại nhiều lần để lấy thêm tự tin.

lúc bước vào đài phát bóng, hãy chọn mục đích cụ thể cũng như thực hiện một cú swing đẹp. Nếu được, hãy nghĩ về thời khắc lúc bạn thực hiện cú phát bóng thứ nhất thành công tốt đẹp trước rất nhiều người và dùng cảm giác có được khi đó để chế ngự nỗi lo lắng trong bạn.

Tránh các khó khăn

quan trọng nhất là phải nhận phát hiện được những tình huống nào sẽ gây khó khăn cho bạn và cách tốt nhất để tránh nó.Kể cả khu vực bên phải và bên trái green đều có vấn đề, vì vậy tôi chia khu vực bóng rơi làm 4 phần.

trước tiên, tôi xem xét đâu là nơi khó khăn nhất, ấy chính là phần sau bên trái của green. Chắc chắn là tôi có khả năng không đánh bóng đến đấy. Sau ấy tôi có khả năng xem những phần còn lại và quyết định đâu là điểm rơi an toàn nhất cho trái bóng, cân nhắc kỹ đường bóng bay, lực đánh bao nhiêu, và phần sân nào (trong 4 phần chia ở trên) dễ đánh nhất. Sau lúc chọn được phần sân, tôi thu hẹp trọng tâm về một điểm mà tôi muốn bóng rơi chính xác ở đó.


Có những tính toán cũng như cân nhắc càng rõ về cú đánh là rất quan trọng, nó giúp bạn tránh được các khó khăn và vấn đề tiêu cực sẽ xảy ra. Quan sát đường golf mà bạn sẽ chơi, lập kế hoạch cho cú đánh tốt cũng như tính toán để bóng rơi theo ý bản thân. Làm được như thế là bạn có khả năng khởi đầu thấy bảng điểm của mình sáng sủa hẳn lên. tuy nhiên nhớ là những tính toán cân nhắc ấy phải diễn ra nhanh chóng nhé! mau chóng là bạn nên tập luyện ở sân tập nhiều lần.

Đánh vượt qua cây

Tất nhiên đấy sẽ là một cú đánh mạo hiểm tuy nhiên bù lại, nó có thể giúp bạn cứu một trận thua hay có điểm đẹp ở đường par 5. Để có được cú đánh bóng thật bổng vượt qua ngọn cây cũng như đến green, bạn phải có cơ thể chuẩn bị thích hợp.

Để bóng bay càng cao càng hợp lý, hãy để bóng ngang với vị trí gót chân trước, tiếp theo mở mặt gậy để tăng độ nghiêng. Cuối cùng, nghiêng tư thế bạn theo hướng ngược lại với hướng đánh. Giữ trọng tâm của bạn trên chân sau xuống quá trình vung gậy cũng như hãy cố thực hiện một cú đánh múc (digger).
Theo dõi website để cập nhật tin tức golf thường xuyên nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét