Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Lắng nghe chuyên gia chia sẻ bí quyết hạ handicap

cập nhật tin tức Golf: Muốn chơi golf với điểm số hoặc handicap tốt thì điều quan trọng nhất với là golfer phải có khát vọng và ”cháy” hết mình với môn chơi. Là chia sẻ xương máu của golfers Nguyễn Hữu Tiến và các chuyên gia trong giới Golf thủ.


Benoit Vincent
Chief Technical Officer

Một lỗi căn bản người chơi golf bình thường hay mắc phải đó là cúi đầu quá lâu khi sử dụng cú down swing, điều này có thể gây ảnh hưởng đến quá trình xoay và sức mạnh sản sinh. Thay vào đó, tốt nhất bạn nên để đầu mình xoay theo hướng swing của vai. Bạn sẽ theo dõi được bóng khi nó bay ra bề ngoài gậy và đầu hướng về mục tiêu. Thả lỏng chuyển động của đầu trong quá trình sẽ làm tăng độ quay của thân thể tới đích và giúp bạn kết thúc cú swing dễ dàng và chuẩn xác.

>>> Xem thêm: Dụng cụ tập Golf tại nhà tốt nhất

Don Wood
Expert

Rất ít golf thủ trên thế giới phát bóng mạnh mẽ như Tiger Woods. Trong khi nhiều người ngưỡng mộ golf nghĩ rằng Tiger có sức mạnh thể chất như một lực sỹ, một trong những yếu tổ quan trọng giúp anh có được điều này đó là buông lỏng gậy trong quá trình swing. Nếu để ý bạn sẽ thấy cánh tay anh mở rộng theo người và đầu của cây gậy hướng thẳng tới đường mục tiêu. Khi không có sự can thiệp của cơ bắp hay sự bao tay, đầu gậy sẽ liên quan chính xác đến bóng.


Jamie Pipes,
Product Development

Những golf thủ muốn tăng tốc độ cú swing để ghi điểm số tốt thường để ý vào việc cải thiện kỹ thuật và sự bền bỉ của cơ thể. bên cạnh đó, công cụ cũng góp phần chính giúp bạn tăng thêm được sức mạnh và tốc độ. Bước quan trọng là xác định xem driver của bạn có thiết lập được khoảng cách tối ưu. Trong rất nhiều tình huống, các golf thủ sử dụng driver không đủ độ loft để có thể tạo ra tốc độ swing đặc biệt. Cách thức cơ bản để hạn chế tối đa khoảng cách là phát bóng cao và xoáy thấp, một driver có độ loft thấp sẽ khó giúp bạn thực hiện được điều này. tuy nhiên, trọng lượng và độ dẻo của shaft cũng rất quan trọng. Sử dụng shaft quá cứng hay quá nặng nề sẽ làm giảm đi tốc độ swing và khoảng cách phát bóng khiến bạn không ghi được điểm số tốt. Nếu bạn chẳng thể đánh bóng xa như mình đợi mong, hãy thử với shaft nhẹ và mềm. Điều này cho phép bạn tăng tốc độ của đầu gậy.

Nguyễn Trọng Hiếu

Người chơi muốn chơi golf với điểm số tốt và hạ handicap mau chóng, có một bí quyết là bạn nên cải thiện kỹ thuật đánh bóng ngắn. Đây là bí quyết mà các golfers chuyên nghiệp thường ứng dụng. Có thể thấy các sân tập có rất nhiều người chơi golf chỉ đến để tập cú driver với mong muốn bóng sẽ bay xa thêm khoảng 10 yard và điều đó giúp họ hạ điểm số một cách kỳ diệu. Nhưng sự thật là việc phát bóng có xa thêm cũng là một lợi thế nhưng chính đánh bóng ngắn mới có tầm liên quan lớn hơn nhiều đối với kết quả trên bảng ghi điểm. Các golfer hãy cố gắng học các phát lực và kìm giữ lực trong cú gạt bóng và căn đường gạt sao cho chuẩn nhất. tuy nhiên, bạn không được nghe lời khuyên của những người chơi kém hơn mình. Ghi nhớ và kiên định với những hướng dẫn của thầy giáo sẽ khiến bạn tiến bộ mau chóng. Việc tham khảo quá nhiều quan điểm khác nhau về cách đánh sẽ chỉ làm bạn giật lùi mà thôi.

Brady Riggs
PGA golfer

Theo tôi bạn có thể hạ thấp điểm số khi sử dụng cú swing. Cụ thể với cú backswing, hãy để đầu xoay sang phải theo vòng quay của vai để tăng tối đa sức mạnh cho cú backswing. Động tác này sẽ giúp cho cổ và lưng của bạn không bị căng, do đầu bạn không bị khóa ở một điểm. Gấu Vàng Jack Nicklaus nổi danh với cách để đầu hếch lên. Việc làm này cũng giúp bạn thêm sức mạnh để thực hiện cú swing xa hơn.

Tổng hợp tại http://tintucgolf.blogspot.com/ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét