Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Hướng dẫn kỹ thuật lựa chọn bóng golf

Có rất nhiều các đặc tính khác nhau mà các bạn cần cân nhắc khi tìm cho mình loại bóng golf phù hợp. Trong bài hướng dẫn này, Kênh tin tức Golftimes tiếp tục giải thích những thuật ngữ khác nhau liên quan đến bóng.


Cấu trúc

Cấu trúc của một quả bóng cực kỳ quan trọng tới hướng dẫn mà nó sẽ phản ứng lại khi tiếp xúc với gậy. những nhà sản xuất luôn cố gắng cải tiến cấu trúc của bóng. Dưới đây là 3 loại cấu trúc bóng cơ bản

Loại bóng một lớp

Bóng một lớp là loại bóng cơ bản nhất được thiết kế đầu tiên dành cho người mới chơi và được sử dụng để tập luyện. Cấu trúc của loại bóng này ít khi được dùng để ở chơi chính thức. Nó được tạo từ một loại chất là Surlyn rắn với các ô tròn trũng trên đó. Loại bóng này không đắt lắm, rất bền nhưng không bay xa được vì độ nén của nó thấp. Khi tác động với đầu gậy, loại bóng golf một lớp tiếp tục cho cảm giác mềm hơn.

>>> Xem thêm: Cửa hàng bán đồ chơi golf tại Hà Nội tốt nhất

Loại bóng golf hai lớp

Bóng 2 lớp thường được sử dụng thường xuyên đối với các các tay golf hàng ngày vì nó hài hòa được cả độ bền và khoảng bí quyết tối đa. Loại bóng golf này được làm từ lõi bằng chất rắn hình cầu, thường thì là một loại nhựa cứng, được bọc bởi một lớp vỏ bên ngoài. Lõi bằng chất rắn này được làm từ nhựa thông và bao phủ bởi một hỗn hợp rất bền, cấu trúc này tạo cho loại bóng 2 lớp có khoảng phương pháp bay xa cao hơn bất kỳ một loại bóng golf nào khác. Loại bóng này được bao quanh bởi Surlyn, một loại nhựa được xem là đặc biệt hay một chất liệu có tính năng tương tự. Cảm giác cứng của bóng này tạo cho người chơi khoảng hướng dẫn nhiều hơn khi chơi nhưng lại mang lại cảm giác khó kiểm soát hơn loại bóng mềm. Loại bóng này hầu như không thể bị biến dạng, và với khoảng phương pháp bay xa của nó, loại bóng này là sự lựa chọn thường xuyên nhất cho các những tay golf thông thường.

Loại bóng golf ba lớp


Bóng 3 lớp bao gồm lõi bằng cao su cứng hay chất lỏng, phủ lên nó là một lớp cao su hay một lớp chất lỏng và bên ngoài cùng là lớp vỏ bằng chất liệu Surlyn rất bền hoặc một loại chất tương tự thường được chiết xuất từ nhựa cây. Chúng thường êm và cho độ xoáy nhiều hơn, cho phép những các tay golf có kỹ năng có thể kiểm soát các đường bay của bóng golf khi đánh. Cấu trúc này có tỉ lệ độ xoáy cao hơn so với loại bóng golf 2 lớp và nó giúp những người chơi golf giỏi có khả năng kiểm soát bóng golf tốt hơn. Cấu trúc phân lớp kết hợp với lớp ngoài bằng loại chất tổng hợp mềm tạo ra độ xoáy rất cao và tạo cho người chơi golf có cảm giác bóng và khả năng kiểm soát một hướng dẫn tối đa.

Loại bóng bốn lớp

Cấu trúc của bóng golf có thêm loại 4 lớp. Hiện tại nó là hiếm song trong tương lai nó có thể là loại dẫn đầu. Mỗi một lớp cấu tạo của bóng có các đặc tính và mục đích khác nhau. toàn bộ các lớp cấu tạo này kết hợp với nhau với mục đích tạo ra đường đánh bóng golf dài nhất, cảm giác bóng êm nhất. Lớp lõi được xem là lớp đầu tiên, cấu tạo bằng cao su cứng, được kiến trúc để tạo ra một khoảng cách tối ưu nhất. Lớp tiếp theo là lớp lõi hỗ trợ việc truyền năng lượng từ những cú đánh golf lên lõi. Lớp nữa là lớp giữa, là lớp được tăng thêm so với loại bóng golf có 3 lớp. Lớp này giúp tăng khoảng cách khi vẫn tạo ra được cảm giác bóng golf. Lớp ngoài cùng là nơi nơi tạo ra cảm giác bóng khi tiếp xúc. Thường thì lớp này có khoảng từ 300 đến 500 vệt lõm trên bề mặt, nó là lớp mỏng nhất trong những lớp cấu tạo, được làm từ Urethane và phải đảm bảo độ bền nhưng vẫn êm.
Hãy theo dõi website để cập nhật tin tức golf mới nhất nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét