Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Hướng dẫn cách đánh bóng Draw

“Đánh draw theo ý muốn là một trong những kỹ thuật rất khó học nhất của môn golf”. Một cú đánh draw tuyệt vời là một cú đánh ra sức đúng thời điểm với sự hài hòa nhuần nhuyễn cơ bắp, mặt gậy và phía đánh right-to-left của các bạn.

>>> Cách chọn Phụ kiện Golf phù hợp khi ra sân
>>> Nên chọn Giày GolfGăng tay chơi Golf của hãng nào?

huong-dan-cach-danh-bong-draw

1. Đóng mặt gậy golf sau khi tiếp xúc bóng:

Bạn có thể thấy cách mà tôi úp mặt bộ gậy đánh golf, hướng đánh và cả hướng dẫn đưa gậy sau khi tiếp xúc bóng. Hãy thử một cú đánh xoay vòng và kéo bóng về hướng trái?

Những bước đầu tiên và dễ nhất để có 1 cú đánh draw là bạn phải úp mặt bộ gậy đánh golf sau khi tiếp xúc bóng đánh golf. Tôi không biết thầy của các bạn có chỉ các bạn điều đó không nhưng tôi thì tự mò ra điều này khi mới tập golf. Khi ấy tôi không thể đánh thẳng mà toàn slice, nhưng khi úp mặt gậy chơi Golf sau khi tiếp xúc bóng chơi golf thì kết quả không khá hơn là bao, bóng toàn draw chứ không thẳng. Khi mới tập chơi rằng: “Khi đầu bộ gậy golf tiếp xúc bóng thường có xu hướng ngửa mặt gậy golf và đẩy thẳng gậy”, kết quả là 1 cú “full slice”. Vậy để có một cú draw, đầu tiên các bạn phải không chế được góc mở mặt gây sau khi tiếp xúc bóng đánh golf.

Lần ra sân tập đánh golf tới, bạn có thể thử làm vài cú swing và cố sao cho cánh tay phải lăn lên trên cánh tay trái, để trong giai đoạn sau khi tiếp xúc bóng chơi golf, mặt dưới của cánh tay phải thật sự chạm vào mặt dưới của cánh tay trái. Sau khi bạn làm như vậy thì có thể bóng golf có khuynh hướng xoáy trái (hook) trong tích tắc. Nếu vậy, hãy lùi lại 1 chút sao cho vẫn còn cảm giác cánh tay phải ở trên cánh tay trái, nhưng không đến mức chạm vào nhau. Điều này tiếp tục khiến mặt gậy chơi Golf của bạn đóng lại khi chạm bóng và tạo ra một cú draw đẹp mắt.

>>> Xem thêm: Những cú gạt hoàn hảo không thể thiếu khi chơi golf

2. Giữ cổ tay trái thẳng


Kiểm tra vị trí của mặt gậy đánh golf khi bắt đầu cú swing là một phương pháp tốt để đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị chuẩn bị cho giai đoạn downswing. Để thực hiện được cú draw, mặt gậy của các bạn phải vuông góc hoặc hơi đóng lúc bạn vung gậy golf lên cao.

Chú ý cổ tay trái đang ở tư thế gập, phần trên của thân bộ gậy thẳng đứng và mặt gậy hoàn toàn “mở”. Điều này khiến việc thực hiện cú draw khó khăn hơn nhiều. Như vậy thì các bạn phải điều chỉnh bộ gậy trong quá trình downswing.

Để ý cố tay trái thẳng hơn, phần trên của thân gậy chơi Golf cũng khớp với vị trí cổ tay. Với tư thế này thì cơ hội thành công trong cú draw nhiều hơn. Các bạn có thể thử tập tư thế này và ngắm mình trong gương hay đơn giản là khi swing, hãy nhìn lên cổ tay và mặt bộ gậy để biết tư thế đã chuẩn hay chưa.
Tổng hợp tại: http://tintucgolf.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét