Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Johnson chiến thắng đương kim số một thế giới Tiger Woods

Tap chi GolfTimes: Golf thủ Zach Johnson đánh bại Woods tại World Challenge được xem như là kết thúc khá ngạc nhiên , ngay sau khi kết thúc vòng đấu play-off.

"Cái kết chỉ trong phim mới có" là cảm nhận được nhiều người nhắc đến khi được xem màn đua tranh đầy kịch tính giữa Johnson và Tiger tại giải đấu tổ chức tại bang California.


Sau khi "nhúng nước" ở hố 18, Johnson đã sửa sai một cách tuyệt vời bằng mẹo đưa bóng golf vào lỗ ở cú sau đó từ điểm thả bóng golf. Tiger Woods cũng đã nhanh chân ghi điểm par mặc dù trước đó đã để bóng xuống hố cát, làm cho đối thủ cần phải chơi play-off.


Ở hố phụ đầu tiên, tay golf từng 14 lần vô địch giải major một lần nữa để bóng rơi vào hố cát. Lần này golf thủ Tiger Woods không thể cứu par, qua đấy trao cho Johnson cơ hội chiến thắng tại giải có tổng mức giá trị giải thưởng là ba,5 triệu đô-la.


World Challenge là giải đấu do Tiger tổ chức nhắm mục đích quyên tiền cho quỹ từ thiện của anh. Tại ngày thi đấu cuối cùng đã có 24.922 CĐV đến sân golf, phá kỷ lục của sân Sherwood Country Club.


Khán giả có thể đã đến sân golf với khát khao được xem tay golf huyền thoại đoạt danh hiệu thứ sáu mùa này, dù cho đây không phải là là sự kiện quan trọng thức của PGA Tour. Woods - người đánh vòng đấu đầu tiên với chỉ 62 gậy golf (ít hơn 10 gậy so với tiêu chuẩn par 72) - bước vào vòng đấu cuối với nhiều ưu thế dẫn đầu hơn. Anh ít hơn 2 gậy so với Zach Johnson - nhà vô địch giải Masters 2007. Cách biệt được nâng lên thành bốn gậy trong khi Johnson ghi bogey ở hố 10.


Tuy nhiên, độ dài dần được thu hẹp xuống còn một gậy khi Johnson liên tiếp birdie tại hố 11 và 12, còn Tay golf Tiger Woods mất điểm ở hố 14.




Sau khi cùng birdie tại hố 16, cả hai kết thúc hố áp chót với điểm số ngang nhau vì ở đây Johnson thêm một lần ghi điểm. Cùng được 13 gậy golf âm sau 72 hố, hai tay golf Mỹ buộc phải đánh play-off và Gôn thủ Zach Johnson đã tận dụng tốt hơn cơ hội để chiến thắng.


Graeme McDowell, từng 2 lần vô địch giải thi đấu - trong đó có một chiến thắng nhờ đánh play-off với Golf thủ Tiger Woods năm 2010, là tay golf châu Âu có vị trí hoàn hảo nhất (năm điểm âm).

Tổng hợp tin tức golf.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét