Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Golf thủ Phil Mickelson nghẹn ngào với chức vô địch British Open

Golftimes Việt Nam: Tay golf lừng danh người Mỹ tay golf Phil Mickelson khẳng định anh chưa bao giờ chơi tốt như hôm qua, và thành quả tại Muirfield lần này là "khoảnh khắc thỏa mãn nhất trong sự nghiệp".
Tay golf Phil Mickelson từ chỗ ít được đánh mức giá cao, khi bước vào vòng đấu cuối cùng với 5 gậy golf thua kém người dẫn trước đầu lúc đó là Lee Westwood, đã trải qua ngày tranh tài xuất sắc. 4 birdie ở 6 hố cuối góp phần chính giúp anh giành 5 gậy âm, để lần trước tiên vô địch giải đấu British Open (còn gọi là The Open hay Open Championship) với khoảng cách ba gậy.


Hương vị thắng lợi đối với golf thủ Phil Mickelson lần này càng ngọt ngào hơn khi tháng trước anh thất bại đau đớn ở vòng đấu cuối cùng của US Open. Khi đấy, gôn thủ người Mỹ đứng trước cơ hội lớn để đăng quang mà sau cùng buộc phải trả giá do những sơ sẩy. Sau giải thi đấu đấy, golf thủ Mickelson - có tổng cộng 6 lần về hai hoặc đồng hạng hai tại US Open - nói anh cảm thấy tim mình vỡ tan từng mảnh.

"Trong trò chơi này, bạn buộc phải biết quên đi các thất bại để hướng đến những điều tích cực. Tôi không biết trong cuộc đời mình tôi còn buộc phải trải qua những gì, nhưng chắc chắn là chưa từng có cảm giác đối lập nào lớn như trong khoảng thời gian vừa qua. Nỗi bế tắc cùng cực vào cái ngày hôm đó, và nỗi sung sướng khôn siết của hôm nay", golf thủ Phil Mickelson chia sẻ.

"Thực sự đây là cảm giác hoàn hảo nhất tôi từng có. Buổi sáng trước trong khi bước vào tranh tài tôi đã tự nhủ rằng mình buộc phải chơi tốt nhất trong được khả năng của mình may ra mới có cơ hội, và tôi đã thực hiện chính xác những gì phải làm".

"Tôi có thể đã chơi tốt tại đâu đấy, mà lần này chắc chắn là vòng thi đấu tuyệt vời nhất của tôi. Thật không dễ để kết thúc sáu hố sau cùng bằng tư birdie, mà tôi đã làm được. Thật tuyệt diệu".
Trái với tay golf Phil Mickelson, Westwood chỉ còn biết tự trách mình khi bỏ qua cơ hội vô địch giải, dù đã chơi xuất sắc để có vị trí dẫn đầu một ngày trước đó. "Tôi đã chơi không đủ tốt", gôn thủ người Anh chia sẻ sau vòng thi đấu 75 gậy golf (đánh quá 4 gậy golf so với đạt tiêu chuẩn par 71) và kết thúc đồng hạng 3.



"Tuy nhiên tôi sẽ không tuyệt vọng. bạn phải rút ra cho mình những điều tích cực từ việc dứt trong Top ba tại một giải đấu major".

Một trong 2 người còn lại chia sẻ vị trí với Westwood là golf thủ Tiger Woods - người mở màn vòng đấu sau cuối ở địa điểm thứ hai nhưng mà chưa bao giờ tạo ra thêm cho mình kì vọng hôm qua.
"Tôi nghĩ tôi đã chơi tốt, nhưng mà vẫn còn một chút vấn đề là không bắt kịp tốc độ trên green", golf thủ Tiger Woods chia sẻ. "Tôi chắc chắn vẫn phải tiếp tục kiên nhẫn và kì vọng sự phục hồi của quan trọng mình".

Tay golf bậc nhất trái đất đã không giành được bất kỳ một major nào từ năm 2008, và những thống kê cho thấy anh càng lúc càng chơi tệ ở những giải chính nhất năm.
Từ năm 2005 tới 2011, số gậy của tay golf Tiger Woods ở vòng đấu ba và vòng thi đấu 4 là 60 gậy âm, mà con tổng số đã chuyển thành 23 gậy golf dương trong năm 2012 và 2013. thành tựu vòng đấu sau cuối ở 7 giải major của anh chỉ là: 74, 73, 73, 72, 70, 74, 74 (gậy).

Tổng hợp tin tức golf nhanh và chính xác nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét