Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Chơi đánh golf và các dụng cụ thiết yếu

Chơi golf được coi là trò chơi kén người tham gia, vừa có những quy định rất riêng về trang phục, vừa có những đòi hỏi khắt khe về các Dụng cụ Golf cho người chơi. Từ lâu môn thể thao đánh golf đã được coi là một thú chơi quý tộc dành cho các doanh nhân thành đạt.



Mặc dù có theo các quy định chung, nhưng những người chơi vẫn biết tạo cho mình một phong cách riêng. Những cây gậy gỗ, gậy golf sắt, gây chêm, Gậy Driver hay gậy golf đánh nhẹ đều được chọn lựa cẩn thận. Các trái banh, các đôi găng tay hay đôi Giày Golf, quần áo cũng bắt buộc phải phù hợp để người đánh golf cảm thấy dễ chịu nhất và có thể

Môn thể thao golf có đòi hỏi cao đối với những vật dụng cần thiết, từ chọn gậy Golf, bóng golf đến trang phục khi đến sân golf như Giày chơi Golf, mũ, kính,... người đánh golf có thể lựa chọn túi đựng gậy theo phong cách của mình, số gậy golf và bóng không thể thiếu không bắt buộc. Trang phục khi chơi không thể chấp nhận quần jeans, hay bộ đồ nỉ thể thao và áo thun không cổ. Một bộ đồ chơi gồm một bộ gậy (14 cây), Túi Golf, găng tay giá thấp nhất khoảng 500 USD.

Các vật dụng cần thiết cho trò chơi golf:

* Bộ gậy golf: một bộ gậy tối đa được mang vào sân golf là 14 cây. Người chơi golf không nhất thiết phải có đầy đủ, khi bắt đầu chơi, chỉ cần 6 gậy golf là đủ bao gồm gậy bằng gỗ tổng số 5, gậy golf bằng sắt số 4, tổng số 6 và số 8, một gậy golf chêm đánh bóng và một gậy golf đánh nhẹ.

* Bóng golf và các vật dụng liên quan: 2 loại bóng golf bao gồm bóng rỗng ba mẫu và 2 mẫu bóng đặt. Đi cùng bóng là các vật dụng liên quan khác như khăn lau bóng, miếng bọt biển để lau bóng golf, vật đánh dấu điểm bóng golf nằm hay những cọc đặt bóng golf,... Hãng Mercedes-Benz có những chiếc khăn lau bóng golf bằng len dạ đạt tiêu chuẩn, kích thước 16x24 inch với mức giá 15 USD.
* Túi gậy: người chơi có thể lựa chọn các loại túi gậy có thiết kế phù hợp với phong cách của mình. Bộ túi chuyên nghiệp lý tưởng để chọn lựa thường là có thể đựng hết 14 cây gậy và có chỗ để áo mưa, Giày Golf, khăn,...



* Một số vật dụng khác: Trang phục cũng là một trong các vật dụng cần để ý khi ra sân golf. Đa số các sân đều có điều khoản không mặc đồ jeans, bộ đồ nỉ và áo thun không cổ. Bên cạnh, để thuận tiện, người chơi golf cần phải mua các đôi Giày chơi Golf tạo cảm giác êm gót chân và mắt cá, kính đeo mắt, mũ nón sẽ giúp người đánh golf tránh ánh sáng, mặt trời chiếu...
Các sản phẩm phục vụ môn thể thao này được bày bán rất nhiều tại những cửa hàng bán đồ thể thao hoặc những cửa hàng chuyên về đồ cho chơi đánh golf, ví dụ như cửa hàng Golflink tại 263 Giãng Võ, 3 Đình, Hà Nội, cửa hàng golfcity ở 18 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội...

Chọn gậy golf cho người mới chơi


Một bộ gậy đáp ứng tiêu chuẩn bao gồm ba loại gậy golf cơ bản là gậy golf gỗ (số 1, ba, 5), gậy golf sắt (số 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 và PW - gậy chêm) và gậy golf đẩy (gậy đánh nhẹ). Để sử dụng các cây gậy được như ý, người chơi cần chú ý đến những yếu tố như đầu gậy golf, thân gậy golf, cán gậy.
Mỗi cây gậy có một kí hiệu riêng, gậy bằng gỗ kí hiệu là W (ví dụ 3W, 5W), gậy bằng sắt kí hiệu là I (Ví dụ 6I, 8I), gậy golf đẩy kí hiệu là P. Các con số càng nhỏ thì tầm xa của gậy càng lớn, gậy golf mạnh nhất kí hiệu là 9D hay còn gọi là gậy gỗ số 1.

* Gậy bằng gỗ: dùng cho các cú ở khoảng cách dài, từ điểm phát bóng và đánh bóng từ đường nâng bóng. Gậy bằng gỗ thường có đầu bằng kim loại hoặc bằng gỗ. Gậy golf bằng gỗ kim loại đưa bóng đi xa hơn và ít bị hư hỏng. Ống gậy có rất nhiều loại từ mềm dẻo đến cứng dành cho từng đối tượng chơi. Người đánh golf khỏe mạnh mới có thể dùng gậy cứng, phụ nữ thường sử dụng gậy uốn cong rất nhiều.

* Gậy golf bằng sắt: gậy bằng sắt dài, trung bình và ngắn dùng cho độ dài kha khá và quan trọng xác. Có 2 mẫu gậy golf bằng sắt cơ bản là gậy golf có mặt gậy golf cổ điển và gậy nặng. Chiều dài của ống gậy golf thay đổi tùy theo độ vồng lên của mặt gậy, gậy vồng lên ít được sử dụng đối với các cú đánh xa dài hơn so với những cây gậy vồng lên cần sự chính xác. Gậy golf bằng sắt có những đường rãnh trên mặt để tăng khả năng giữ được bóng và điều khiển bóng xoáy, hốc phía sau gậy có thể tháo rời giúp cải thiện cường những điểm phù hợp cho dễ sử dụng. Kiểm tra bằng cách để một đồng xu trượt dưới mũi gậy, ở một vị trí xác định thì gậy nằm ở góc độ phù hợp.

* Gậy đẩy (gậy đánh nhẹ): gậy đánh nhẹ được chơi ở những mặt cỏ. Ống gậy có chiều dài trong khoảng từ 86-94 cm, gậy golf của phụ nữ ngắn và nhẹ hơn của nam giới. Nhiều gậy golf đánh nhẹ được thiết kế sẵn nhằm đảm bảo hai bàn tay đến đến đầu gậy golf, gậy golf nặng hơn dành cho những mặt cỏ chậm hơn. Gậy đánh nhẹ thường có cán dẹt phía trước, cho phép ngón trỏ nằm ở trung tâm đường gậy, gậy golf đánh nhẹ dày giúp cổ tay hạn chế sự lỏng lẻo khi cầm gậy golf.



Chọn lựa Gậy Driver

Gậy Driver là gậy golf đánh cú đánh xuất phát hay còn gọi là gậy golf gỗ số 1. Để chọn lựa một cây driver "chuẩn", người chơi phải lưu ý lựa chọn đầu gậy, thân gậy golf và cán gậy golf

Lựa chọn bóng đánh golf

Lựa chọn bóng chơi golf cần chú ý những khí động lực của bóng golf. Bóng golf đạt tiêu chuẩn có thể giúp người chơi golf có những cú đánh chính xác và nhanh hơn chóng giành thắng lợi với tổng số gậy golf ít nhất. Dân chuyên nghiệp thường thích sử dụng bóng đắt tiền có độ xoáy tối ưu.

Hiện nay, bóng golf được làm bằng cao su ép đồng bộ rắn chắc với hàng trăm điểm lồi lõm trên bề mặt nhằm tạo đường bay. Đặc điểm của bóng là lõi , vỏ và sức chịu nén thay đổi theo sự nâng lên của bóng golf, sức kéo và độ xoáy. 2 loại bóng golf đánh hiệu quả là bóng golf rỗng ba mẫu và bóng golf đặt 2 mẫu, bóng rỗng thường được cho rằng quay nhanh và tuyệt vời hơn.

Dân chuyên nghiệp thích dùng bóng ba lớp vì chúng tạo độ xoáy tối ưu. Tuy nhiên, loại bóng này khá đắt, rẻ hơn có bóng golf hai lớp, rất bền và và cứng, có thể đánh đi rất xa nhưng khó điều khiển.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét