Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Tiger Woods gặp chấn thương đau thắt lưng phải dừng bước tại Dubai Desert Classic

Tiger Woods cái tên được mong chờ nhất trong năm 2017 khi anh gặp chấn thương và điều trị hơn 1 năm. Cuối năm 2016 anh tham gia giải đấu mang tên mình nơi quy tụ 18 tay golf có thành tích tốt nhất thế giới. Những tưởng đây là dấu hiệu báo trước sự bùng nổ của anh vào năm 2017 nhưng nếu đã theo dõi những cú swing cứng nhắc và vụng về của Tiger ở vòng trước nhất giải Dubai Desert Classic vừa mới rồi, thông tin sau sẽ không thật khiến bạn bất ngờ.





Sau bữa tối hôm thứ 5 vừa rồi, Tiger cảm nhận đau thắt lưng và nỗ lực hồi phục trong buổi tối hôm đó nhưng ko hiệu quả. Sáng sớm hôm sau, anh đã phải điều trị suốt 3 tiếng đồng hồ nhưng vẫn ko khỏi & bất đắc dĩ phải rút khỏi giải thi đấu khi chỉ còn một tiếng nữa là đến giờ tee-off vòng 2 của bản thân mình.

Quản lí của Tiger – ông Mark Steinberg nói: “Không phải chứng đau thần kinh đã khiến anh ấy phải nghỉ chơi lâu đến vậy mà là chứng đau thắt lưng. Anh ấy vẫn chưa thể khiến nó đỡ được.”

Tại vòng 1 giải Dubai vừa rồi, hoàn toàn có thể nhận thấy Tiger di chuyển và swing khá chậm chạm, phạm vi chuyển động bị giảm thiểu dù vận động viên golf bảo rằng sức khỏe của chính mình ổn và không hề cảm thấy đau đớn chút nào.

Trước đó khi được hỏi về việc swing và liệu có phiền lòng sẽ lại bị chấn thương trong sự trở lại lần này không, Tiger Woods tự tin đã trả lời: “Điều dễ dàng đặc biệt là tôi sẽ chơi thận trọng giảm thiểu bị đau. Dù cú swing của tôi có thể trông từ xa xưa, nhịp nhàng hay không chính thống tôi cũng ko quan tâm, miễn là tôi không cảm thấy đau đớn. Bất cứ ai đã từng bị đau thần kinh lưng hoặc bất kì ở đâu ở xương sống đều cảm nhận như xương khuỷu tay bị đập hàng ngàn lần hàng ngày. điều đó ko vui vẻ chút nào. Tôi ko muốn phải trải qua điều này lần nữa.”

Cựu VDV golf PGA Tour Brandel Chamblee bày tỏ sự nuối tiếc cho một huyền thoại: “Tuổi già rất tàn nhẫn nhưng chấn thương còn tàn nhẫn hơn. Khi bạn đã ở tuổi 40 và phải đối phó với chấn thương và phải nỗ lực thay đổi golf swing của mình, đó như 1 cuộc chiến đánh cược khiến các bạn bị ảnh hưởng rất nhiều. Tiger trông như người đàn ông 41 tuổi già nhất trong lịch sự bộ môn chơi.”

Theo lịch trình thì Tiger sẽ tham dự giải Genesis Open ở LA trong 2 tuần nữa, tiếp tiếp đó là giải Honda Classic ở Florida và giải major thứ nhất trong năm – the Masters ở Augusta National. Tuy vậy chấn thương tái phát lần này có thể khiến toàn bộ hướng đi mới thay đổi.

Thật đáng tiếc cho huyền thoại 1 thời trong làng golf thế giới, phải chăng anh nên dừng lại và nhường chỗ cho đàn em kế cận, dù sao đi nữa cũng chúc anh sớm bình phục để cống hiến và giành được nhiều giải thưởng cao quý khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét