Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Golf là bộ môn thể thao có xu hướng thời đại

tin tức Golf Việt Nam: Là người hoạt động và sinh hoạt lâu năm trong nghành golf, Chuyên Viên Lê Thanh Dương có đủ trải nghiệm & cái nhìn về bộ môn thể thao còn mới mà đang được càng ngày càng lôi cuốn rất nhiều người chơi tại nước ta.
Ông Thanh Dương hiện nay là Phó TGĐ FLC Global, bộ phận đang sở hữu hai sân tập lớn tại thủ đô và nhiều dự án công trình chơi đánh golf rộng lớn sau này.



- Ông đánh giá như thế nào về phong trào đánh golf ở Việt Nam?

Nước ta hội nhập nước ngoài gần được 30 năm và cùng với quy trình đó chơi golf đã được du nhập tầm 20 năm trước. mà chỉ vài năm vừa qua bộ môn thể thao này mới mẻ thực sự nở rộ. Tính đến nay đã có trên 20 sân golf đang hoạt động bên trên cả nước, & gấp đôi con số ấy đã được phê duyệt triển khai mang lại năm 2020. tổng số lượng người chơi golf cũng sẽ đạt đến con số hàng chục nghìn, cùng với hàng chục mang lại cả trăm giải đấu lớn bé, từ cấp vương quốc cho đến phong trào mỗi năm.

Các hãng dụng cụ quy mô lớn về chơi đánh golf cũng đã xuất hiện ở nước ta như Titlest và Footjoy, Puma golf, TaylorMade, Adidas golf... như thế đủ thấy chơi đánh golf đang được lớn mạnh, rất giàu khả năng khai quật và càng ngày càng đc chấp nhận ở nước ta. Đấy là môn thể thao có xu hướng thời buổi.
- Rất nhiều người vẫn còn có những “ác cảm” khi nhắc đến golf khi cho rằng việc phát triển sân golf thi đấu làm mất khu đất của nông dân, có thể ảnh hưởng đến an toàn lương thực… Ông nghĩ sao về quan điểm này?
Có 1 nghiên cứu chỉ ra rằng các sân golf đa số đều gắn với các vùng, địa phương xuất hiện tiềm năng lớn mạnh kinh tế, du lịch và dịch vụ. đó cũng chính là những quỹ đất cát hoặc khu đất trống đồi trọc, không có khả năng chế tạo nông nghiệp. diện tích khu đất lúa chiếm một khối lượng rất nhỏ, khoảng 1,5 đến 2% tổng quy hoạch khu đất giành cho các sân, vào đó hoàn toàn không tồn tại đất lúa hai vụ. Chính bởi thế quan ngại, đi theo tôi trên xuất hiện phần cảm tính.

- Như thế còn suy nghĩ cho rằng đấy là bộ môn thể thao của người giàu?

Đúng là đểchơi đc môn này bạn buộc phải có tiền và thời gian. Tiền để chọn công cụ, phí trong sân, di chuyển… Đây chính là Vì Sao khiến chơi golf chưa phát triển sâu rộng đúng là tại nước ta. mặc dù thế nếu xuất hiện sự hợp tác của nhiều ban ngành, chơi đánh golf hoàn toàn có thể mang đến với rất nhiều tầng lớp khác. chẳng hạn như Thái Lan, để lớn mạnh môn đánh golf, họ xuất hiện hẳn một chính sách tạm gọi là "bình dân hoá” trò chơi này. nếu làm sao được điều đó trong chúng ta rất có thể khuyến nghị, tạo ra điều kiện để rất nhiều người yêu mến chơi đánh golf hoàn toàn có thể đi tới được môn này.



- Theo ông, kinh doanh golf có khó khăn gì và phải chăng có rất nhiều vốn là rất có thể làm được?

Đã kinh doanh thì không thể nói là thuận lợi, ngay cả khi nhiều tiền. Đơn cử giống như chúng tôi với hai sân tập chơi golf, vào đấy FLC Golfnet hai khi là sân lớn bậc nhất ở TP Hà Nội, nhưng để lôi cuốn người đánh golf cũng buộc phải rất trăn trở and liên tục đề ra các chính sách quan trọng để lớn mạnh hệ thống sân golf, cải thiện đạt tiêu chuẩn căn hộ ngoài ra việc bàn giao lưu kết nối cùng với những sân, tổ chức những giải thường niên. gần đây nhất, Cửa Hàng chúng tôi sẽ đứng ra diễn ra giải FLC đánh golf Invitational Tournament 2013 – Golf4Good đc tấn công giá cao vào công cộng cùng với tính nhân văn và độ bài bản tại sân golf Vân Trì.



- Ông nói đến tính nhân văn trong chơi đánh golf, cụ thể là như thế nào?

Nhiều người cho rằng đến sân sở dĩ để tiêu tiền. nhưng mà bên trên thực tiễn, nhiều giải thi đấu golf tại nước ta hiện nay được tổ chức có mục đích quyên góp ủng hộ mang đến học sinh nghèo, mang đến các mảnh đời bất hạnh… Golf4Good mới đây cũng hứa hẹn chiếm được một khoản tiền không nhỏ ủng hộ cho Quỹ từ thiện “Cơm xuất hiện thịt” cho những khu trường học ở chốn cao.

Bên cạnh đó, chơi đánh golf cũng đóng một phần nào lớn mạnh tài chính. Theo thống kê của Bộ kế hoạch và đầu tư, hàng năm những sân golf sẽ nộp Chi tiêu hàng trăm ngàn tỷ việt nam đồng, tạo ra công ăn việc làm mang đến 15.000 công sức. đó khi là không kể các nguồn thu gián tiếp băng qua việc lôi cuốn khách du lịch cũng như những sản phẩm khác... Tôi nghĩ, việc một nhân sự hay 1 diễn ra biết đóng sẽ giúp đỡ cho xã hội lớn mạnh cũng chính là 1 trong thứ nhân văn đáng trân quý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét