Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Golf thủ người Australia Jason Day bảo toàn vị trí số một trên bảng tổng sắp cá nhân

Tạp chí về Golf Golftimes: Golf thủ người Australia Gôn thủ Jason Day bảo toàn vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp cá nhân, góp phần quan trọng giúp cho đội chủ nhà đoạt được chiến thắng chung kết.
Vòng đấu cuối cùng, tay golf Jason Day đánh 70 gậy golf - ít hơn 1 gậy golf so với tiêu chuẩn par 71. Chung cuộc Anh đạt 10 gậy âm, cách khoảng hai gậy golf so với người đứng thứ hai golf thủ Thomas Bjorn của Đan Mạch.

Đương kim vô địch giải thi đấu Masters, Golf thủ Adam Scott, cũng đóng góp công sức rất lớn trong chức vô địch giải đầu tiên của Australia ở World Cup kể từ năm 1989. Sau khi ghi điểm eagle tại hố một và birdie tại hai hố tiếp theo, Golf thủ Adam Scott không duy trì được sự thăng hoa nhưng vẫn có điểm âm năm, để đến chung cuộc đứng thứ ba với bảy gậy âm.


Australia nhờ đấy độc chiếm vị trí hàng đầu với 551 gậy - tốt hơn 10 gậy so với đội về nhì Mỹ - đội tuyển đang giữ được kỷ lục về số lần vô địch giải thi đấu (23). Matt Kuchar (sáu gậy âm chung cuộc) và tay golf Kevin Streelman (một gậy golf âm) vốn là các nhà vô địch của giải năm 2011.

Tranh tài ổn định và thường xuyên có mặt trong nhóm dẫn đầu của bảng điểm cá nhân, nhưng tay golf Bjorn không đủ được khả năng "gánh" cho người đồng hương golf thủ Thorbjorn Olesen - được điểm dương ba chung cuộc. Đan Mạch bởi thế chỉ đứng thứ ba với điểm âm năm - như Nhật Bản.
Đúng với tính chất của ngày chung cuộ, cuộc thi đấu căng thẳng đến tận những hố cuối cùng. Jason Day và Bjorn thậm chí bằng điểm nhau để cùng dẫn đầu khi chỉ còn 3 hố.

ở hố 16 par 4, Bjorn mất một gậy, còn tay golf Jason Day cứu par thành công bằng gậy đẩy từ độ dài bảy foot (trên 2 mét). ở 2 hố cuối, Day tiếp tục đánh an ninh để giữ được điểm. Bjorn buộc phải ghi birdie nếu muốn đánh play-off nhưng rốt cuộc Daychỉ kiếm được điểm bogey.

Chiến thắng của tay golf Jason Day, ngoài ý nghĩa thành tích còn đem lại cảm xúc khác biệt. Tuần trước anh nhận tin buồn từ quê hương của mẹ, Phillipines, về cái chết của 8 người an hem họ hàng - trong đấy có bà ngoại - vì siêu bão Hải Yến.

Mẹ của tay golf Jason Day, Dening, là người Philippines nhập cư vào nước Australia cách đây 30 năm. Hôm qua, bà cũng có mặt trên sân golf để chứng kiến con trai thi đấu và giành chiến thắng ý nghĩa.
Trang tin tổng hợp tin tức golf nhanh và chính xác nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét