Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Mountain và Ocean FLC Quy Nhơn 2 sân golf chính thức của giải FLC golf Championship 2017

FLC Golf Championship 2017 hứa hẹn sẽ mang đến cho các golfer nhiều sự đổi mới cũng như chính thức trở thành giải đấu nghiệp dư lớn nhất trong năm 2017. Mở đầu cho sự kiện là giải đấu diễn ra trong tháng 2 sắp tới. Dưới đây là thông tin địa điểm tổ chức mời các goler tham khảo để hiểu rõ hơn về sân golf của giải đấu.



Địa điểm

Sân golf Mountain FLC Quy Nhơn là một trong hai sân đấu chính thức của giải đấu FLC golf Championship 2017 – giải thi đấu nghiệp dư lớn nhất nước ta sẽ khởi tranh từ ngày 17/2 đến ngày 19/2/2017 tới đây. Sân đấu còn lại chính là sân Ocean 18 lỗ golf do Nicklaus Design vừa được đánh giá tuyệt vời nhất tại Châu Á Thái Bình Dương trong năm này, với mỗi lỗ golf là 1 trong những tuyệt tác . Năm nay, giải đấu sẽ có gần 1000 vận động viên golf trong và ngoài nước tham dự, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 60 tỷ đồng.

Mountain FLC Quy Nhơn là sân thi đấu golf được thiết kế với ở một địa hình đặc trưng nằm ở phía trước đồi cao thuộc Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn. Khi thi đấu ở đây, người chơi sẽ có những trải nghiệm rất hấp dẫn với góc nhìn 16 giữa những 18 hố trải rộng ra phía biển, những cồn cát lớn & nhất là gió biển được xem là thách thức lớn cho những golfer.

Được thiết kế bởi Schmidt-Curley – sân thi đấu golf Mountain ấn tượng bởi sự khác biệt sâu sắc lồng vào địa hình biển và hòa hợp với quang cảnh thiên nhiên xung quanh, có phong cách thiết kế riêng kết hợp chặt chẽ với nhau gồm thoát nước bề mặt tự nhiên, các mép bunker (bẫy cát) chuyển tiếp nhịp nhàng & chuyển động fairway tự nhiên đưa tới tầm mắt hoàn chỉnh cho mỗi cú đánh bóng mà hoàn toàn không gây ra trở ngại quá khó cho những người chơi.

Bề mặt green khá rộng nhưng nét đặc biệt là có khá nhiều đường cong uốn lượn, đường dốc ba phía hướng vào trong. Chúng tuân theo đường đồng mức địa hình tự nhiên, green lõm trũng vào phía trong như lòng bàn tay giúp bóng không lăn ra ngoài. Điển hình của bài trí “mini- fairway” là để tương khắc với tổ hợp từng tee riêng biệt. Điều ấy cho phép sân golf đưa tới sự phong phú phong phú và đa dạng về chiều dài phát đánh trong các điều kiện gió & thời tiết các mùa khác nhau.

Nhà thiết kế đã khéo léo tập trung vào chiều rộng của nhiều fairway, các vật chướng ngại nằm trên đường tim tuyến thu hút mắt nhìn của người chơi & kiến tạo các đường bóng tấn công. Các lỗ ấn tượng có nhiều trên sân thi đấu golf nhưng rất nổi bật nhất sẽ là các lỗ có góc nhìn rộng lớn về phía biển như hố #2, #7, #14 và #17. Bên cạnh đó, ở hố số #6 par 4 sẽ là 1 trong những trải nghiệm thú vị, nơi mà cảnh tượng các đụn cát xung quanh sẽ khởi tạo ra một lỗ nhiều thử thách mà cũng đem lại nhiều phấn khích cho tất cả những người chơi.




Kiến trúc sư trưởng của sân golf Mountain FLC Quy Nhơn – ông Brain Curley cho biết.“Tôi lớn lên ở Pebble Beach, California, là nơi có những sân thi đấu golf tuyệt vời nhất trên toàn cầu. Những trải nghiệm chơi golf và làm việc tại những sân thi đấu golf hoàn hảo nhất này đem đến cho tôi khát khao một ngày gì đấy hoàn toàn có thể tự mình xây dựng được những sân golf. Trong vòng 30 năm qua, tôi đã tham gia vào việc bày trí và xây dựng trên 100 sân golf trên khắp toàn cầu, nhiều sân thi đấu golf ở Trung Quốc, bao gồm câu lạc bộ Golf Mission Hills đình đám thế giới mà tôi có vinh dự được giao xếp đặt 22 sân thi đấu golf. Dù đã có kinh nghiệm dày dặn như vậy, nhưng chính là lần đầu tôi thấy phấn khích với sân golf này, một sân golf trên một khu đất hướng biển nằm trên nền cát bất chợt thực thụ tuyệt vời”. 

Đây là một sân tập golf trên một khu đất tự nhiên tuyệt vời. Nó nằm ở vị trị có góc nhìn rộng lớn hướng ra biển trong một dự án quy mô, phong cách toàn cầu mà tập đoàn FLC là chủ đầu tư.


Ở mùa giải năm ngoái FLC Golf Championship đã gây bất ngờ bởi nữ golf thủ Bùi Thị Hồng Thanh ghi điểm Hole-In-One tại hố số 16, qua đó nhận về bộ giải thưởng có tổng giá trị lên đến xấp xỉ 4 tỷ đồng, Trong số đó có chiếc xe sang Hyundai Genesis G90 trị giá 3,3 tỷ đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét