Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Lee Westwood đứng đầu, Tiger Woods truy bám ngay phía sau

Tạp chí Golftimes: Ngay sau khi kết thúc vòng thi đấu 3 giải đấu British Open hôm qua, cách biệt giữa vị trí đứng đầu với nhóm đứng thứ 2 chỉ là 2 gậy.

Bối cảnh hiện nay hứa hẹn vòng thi đấu sau cuối hấp dẫn, diễn ra hôm nay (theo giờ địa phương).
Cựu tay golf số một trái đất Lee Westwood hôm qua đánh được 70 gậy - nghĩa là ít hơn một gậy golf so với tổng số gậy golf đáp ứng tiêu chuẩn của một vòng thi đấu là par 71. Tổng điểm hiện tại của anh sau 3 vòng là 3 gậy golf âm.



Chút sơ sẩy ở hố áp chót khiến Tiger mất một gậy golf mà chung cuộc anh đang có một gậy âm - bằng điểm với người đồng hương Mỹ tay golf Hunter Mahan, người giành được ba gậy golf âm tại vòng đấu hôm qua.
"Gã phong trần" Jimenez trải qua một ngày đấu khổ sở trong khi đánh quá 6 gậy, để rồi tấn công mất vị trí hàng đầu có được trước đó một ngày. Hôm qua golf thủ 49 tuổi quá nhiều lần tấn công bóng golf xuống hố cát hoặc lỡ fairway.

Tuy nhiên đương kim vô địch Masters Adam đã vươn lên thứ bốn với điểm tổng là even (bằng điểm tiêu chuẩn), sau khi kiếm được một gậy âm.

Golf thủ Angel Cabrera - 2 lần vô địch major - khởi đầu bằng 12 điểm par trước khi có màn kết thúd đầy dữ dội với một double-bogey, một birdie và một bogey. Chung kết ông đang có một gậy dương, gần giống như cựu vô địch giải thi đấu Masters Zach Johnson, tay golf Stenson và Ryan Moore.
Hôm qua golf thủ Westwood và Woods tấn công cùng nhau, với cùng xuất phát điểm là vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng (một gậy thua kém người dẫn trước đầu lúc đó là Jimenez). tuy nhiên con đường họ trải qua lại khác biệt rất nhiều, với một Westwood - hiện đứng thứ 12 thế giới - dữ dội và một Tiger sâu lắng.



Có thể nhìn thấy điều đấy tại hố thứ năm - nơi golf thủ Westwood ghi điểm eagle để vươn lên dẫn trước đầu bảng tổng sắp. Khoảng cách sau đó được nâng lên thành 3 gậy khi tay golf người Anh birdie, còn địch thủ tới từ bên kia bờ hồ bogey tại hố số 7.
Dĩ nhiên, chỉ hai hố sau đó điểm tổng số lại đã cân bằng trong khi Woods giành được một gậy golf. Và cuộc truy đuổi cam go lại tiếp tục.

Ở hố 14 Westwood ghi một birdie nhưng mà ngay hố sau đó rất nỗ lực mới thoát hiểm và chỉ mất một gậy và bằng điểm với golf thủ Tiger Woods. Tuy nhiên, khi golfer hàng đầu đánh bóng xuống hố cát và mất một gậy golf tại hố 17, điểm birdie đã giúp Westwoods đổi mới tình thế bằng bí quyết độc chiếm lại vị trí hàng đầu. Hố sau cùng cả hai đều ghi điểm par.

Khi Tiger từng giành tới 14 chức vô địch giải thi đấu major thì Westwood chưa một lần có được vinh dự đó dù thi đấu 62 giải thi đấu ở cả Masters, US Open, British Open và PGA Championship. Dẫu vậy, ngôi sao 40 tuổi đã 7 lần chấm dứt trong Top 3 tại những giải đấu major trong 5 năm qua và được đánh giá là tay golf xuất sắc hàng đầu trong mới của anh.

Trang tin tổng hợp tin tức golf.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét